แปลงเอกสาร pdf เป็นไฟล์รูปภาพ jpg,png,bmp แบบง่ายๆ

เขียนโดย admin on วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เอกสาร pdf เป็นเอกสารที่ถุกใช้มากในวงการศึกษา  เอกสารเหล่านี้มักมีวิธีการจัดการในรูปแบบต่างกันออกไป  เนื่องจากเป็นเอกสารที่ไม่สามารถแก้ไขได้เช่นเดียวกับ word แต่ก็มีวิธีการใช้งานให้สะดวกขึ้นได้ วันนี้ขอแนะนำวิธีการจัดการเอกสาร pdf ในการแปลงไฟล์ pdf เหล่านี้เป็นรุปภาพ นามสกุล jpg,png,bmp แบบง่ายๆ  เหมาะสำหรับใครที่อยากให้ไฟล์เอกสาร เหล่านี้เปลี่ยนเป็น รุปภาพ อย่างเช่นดิฉันเอง หากจะนำเอกสาร pdf ขึ้นบนเวบบล็อกของตน  ก็เป็นเรื่องยากเพราะเอกสาร pdf ไม่สามารถนำมาแปะในบทความได้  จำต้องพึ่งบริการเวบไซต์ฝากไฟล์จึงนำมาแปะได้   วิธีการแก้ปัญหาได้อีกอย่างคือ แปลงเอกสาร pdf เหล่านี้เป็นรุปภาพซะเลย  ก็จะสามารถนำมาแปะในเวบบล็อกได้

วิธีการแปลงเอกสาร pdf เป็นไฟล์รูปภาพ ipg,png,bmp วันนี้ ใช้บริการของเวบไซต์แห่งหนึ่ง คือ pdfaid.com/pdf to image ซึ่งเป็นบริการฟรี   ที่ให้บริการหลากหลาย  และบริการทั้งหมดเป็นเรื่องของการจัดการเอกสาร pdf ทั้งสิ้น

image

ขั้นตอนในการแปลงไฟล์ pdf เป็นรูปภาพมีดังนี้

1. select a pdf file : เลือกอัพโหลดเอกสาร pdf  ที่ต้องการแปลงเป็นรุปภาพ

2. Select the output image format : เลือกรูปแบบของรูปภาพที่ต้องการใช้งาน

3. Finish  click the convert button below. : ให้คลิ๊ก เมนู Convert to images เพื่อเริ่มต้นการแปลงเอกสาร pdf เป็นรุปภาพได้เลย

ต่อจากนั้นให้รอสักครู่จะปรากฏสถานะการแปลงเสร็จสิ้น คลิ๊ก Download เพื่อ ไฟล์รุปภาพที่ได้จากการแปลงเอกสาร pdf ไว้ใช้งานได้เลยค่ะ

บริการฟรี ๆ นี้ จำกัดไฟล์ในการอัพโหลดแค่ 20 MB หากต้องการมากกว่านี้ต้องสมัครเป็นสมาชิกของเวบไซต์และชำระเงินด้วยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เพิ่มเติมข้อความ ปรับแต่งสีสัน แก้ไขข้อความในเอกสาร PDF ด้วยฟรีแวร์ Foxit Reader สร้างเอกสาร pdf จากไฟล์ word ,excel,powerpoint แบบง่ายๆ

การจับภาพเอกสารพีดีเอฟมาใช้งาน

{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น