เปลี่ยนพื้นหลังหน้าจอให้เป็น Video แบบง่าย ๆ

เขียนโดย admin on วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ภาพพื้นหลังในคอมพิวเตอร์ มักเป็นรูปภาพน่ารักให้พักสายตา   ในขณะที่ทำงานในคอมพิวเตอร์  วันนี้มาลองเปลียนพื้นหลังเดิม ๆ จากแบบภาพนิ่งธรรมดา มาเป็นภาพพื้นหลังที่มีครบทั้ง ภาพ เสียง และการเคลื่อนไหว แบบวีดีโอกันดีไหมคะะ  สามารถทำได้ง่าย ๆ และทำได้จากฟรีแวร์เสียด้วยซิ  วันนี้มาลองชวนเพื่อน ๆ เปลี่ยนพื้นหลังหน้าจอคอมพิวเตอร์ให้เป็นวีดีโอ  ด้วยฟรีแวร์ Vlc media player กันค่ะ  โปรแกรม    vlc media player เป็นโปรแกรมขนาดเล็ก   แต่ประสิทธิภาพในการทำงานสูง  เพราะหลากหลายความสามารถในการเล่นไฟล์มีเดีย ที่สำคัญสามารถเล่นวีดีโอได้ทุกนามสกุล   และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการเปลี่ยนภาพพื้นหลังหน้าจอให้เป็น Video เคลื่อนไหว ได้ง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ

vlc media player

                      รูปที่ 1หน้าต่างฟรีแวร์ Vlc media player

ขั้นตอนที่ 1  ให้เปิดฟรีแวร์  VLC media player ขึ้นมาแล้ว คลิ๊กที่เมนู เครื่องมือ ต่อจากนั้นเลือกเมาส์ไปที่ เมนุปรับแต่ง

image

                                รุปที่ 2  แสดงการตั้งค่าวีดีทัศน์

ขั้นตอนที่ 2  ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่าง เมนูปรับแต่ง  ให้คลิ๊กเลือก แถบ วีดีทัศน์  > มองด้านขวามือ  ที่คำสั่ง Output  > Dropdown menu > output เป็นประเภท   Directx(Directdraw) video output > เลือกบันทึก

เปลี่ยน หน้าจอ desktop wallpaper เป็นวีดีโอ

                          รูปที่ 3  เพิ่ม วีดีโอที่ต้องการนำมาเป็นพื้นหลังให้คอมพิวเตอร์

3.กลับไปที่หน้าต่าง vlc media player อีกครั้ง  ให้ทำการเปิดไฟล์วีดีโอที่ชอบใจจากเมนูหลักโดยคลิ๊กที่  สื่อ  เลือก openfile >   browse เลือกวีดีโอที่ต้องการนำมาเล่น เป็น ภาพพื้นหลัง  เราสามารถเลือกวีดีโอได้หลายไฟล์ เพื่อให้เล่นต่อเนื่อง หลังจากได้ไฟล์วีดีโอตามที่ต้องการแล้วเลือก >open เป็นการเปิดวีดีโอที่เราต้องการนำมาตั้งเป็น wallpaper

เปลี่ยน หน้าจอ desktop wallpaper เป็นวีดีโอ

                        ภาพที่ 4 ตั้งค่าให้วีดีโอเล่นเป็นพื้นหลังให้กับคอมพิวเตอร์

4.หลังจากเปิดวีดีโอที่เราต้องการนำมาทำเป็น wallpaper วีดีโอก็จะเล่นไปเรื่อย ๆ ให้เราคลิ๊กขวาที่วีดีโอในหน้าต่าง vlc media player ดังรูปด้านบน  เลือก วีดีทัศน์  เลื่อนเมาส์มาคลิ๊กเครื่องหมายถูกที่ set as wallpaper เป็นอันเสร็จการตั้งค่าให้วีดีโอเล่นเป็นภาพพื้นหลังในคอมพิวเตอร์ของเรากันแล้วค่ะ

{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น