จับภาพหน้าเวบไซต์ทุกส่วนในหน้าเวบแบบง่าย ๆใน Google chrome

เขียนโดย admin on วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

image 

เพราะได้เผยแพร่ผลงานผ่านหน้าเวบไซต์หลาย ๆ แห่ง จึงจำเป็นต้องพิมพ์หน้าเวบในส่วนที่เผยแพร่ผลงาน แนบไปกับรายงานวิจัยด้วย   บางครั้งเมื่อพิมพ์แล้วปรากฏว่าไม่สามารถจับภาพหน้าเวบทั้งหมดได้  เพราะบางส่วนไม่สามารถมองเห็นได้  ต้องเลื่อน scroll bar ลงไปด้านล่างของเวบเพจ  แล้วจับภาพหลาย ๆ ครั้งมาต่อกันให้ได้ทั้งหน้า   แต่วันนี้ขอแชร์ความรู้ในการจับภาพหน้าเวจให้ได้ทั้งหมดแบบง่าย ๆ ไม่จำเป็นต้องจับภาพแล้วค่อยมาต่อกัน   ซึ่งวิธีการนี้ขอนำเสนอในส่วนของเวบบราวเซอร์ Google chrome ค่ะ

extension chrome จับภาพหน้าจอ

เครื่องมือที่ช่วยให้เราสามารถจับภาพในเวบไซต์ได้ทั้งหน้าเวบ  ก็คือ ส่วนขยายของเวบบราวเซอร์ Google chrome ที่ชื่อว่า  Awesome Screenshot Capture & Annotate Extension ของ Google chrome  เป็นเครื่องมือขนาดเล็ก  ที่อยู่บนเวบบราวเซอร์ของ Google chrome ช่วยให้การใช้งานบนโลกออนไลน์สะดวกสบายขึ้น Extension ตัวนี้ช่วยให้เรา capture หน้าเวบได้ทั้งส่วนที่มองเห็น (capture visible part of page )  , จับภาพหน้าเวบในส่วนที่เลือก (Capture selected area )และ จับภาพทั้งหน้าเวบทั้งหน้า แม้ในส่วนที่มองไม่เห็น ( Capture entire page)

 

extension chrome

 

นอกจากข้อดีที่สามารถจับภาพได้ทั้งหน้าเวบแล้ว  หลังการจับภาพหน้าเวบแล้ว เรายังสามารถปรับแต่ง เช่น ตัดภาพ  เพิ่มตัวอักษร ทำภาพให้เบลอ เติมสีสรร เติมลูกศร หรือปรับแต่งอื่น ๆ อีกมาก

จับภาพหน้าจอ

และคุณสมบัติอีกข้อคือ สามารถบันทึกภาพที่ capture แบบชั่วคราวและสามารถบันทึกแบบถาวรไว้ที่เวบฝากไฟล์รูปภาพไว้ที่ Diigo.com หรือสามารถบันทึกไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์เราไว้ทันที หรือคัดลอกไปใช้งานได้ทันที (Copy  to clipboard) คุณสมบัติเหล่านี้ช่วยในการจับภาพหน้าจอ  เป็นตัวช่วยสำหรับใครที่กำลังต้องทำรายงานที่ต้องส่งรายงานเพื่อขอวิทยฐานะ  หรือเขียนบทความอย่างดิฉันได้เป็นอย่างดี เครื่องมือขนาดเล็กนี้ช่วยงานทำให้สะดวกสะบายขึ้นได้เยอะเลยค่ะ  สนใจอ่านรายละเอียดและดาวน์โหลดเครื่องมือจับภาพหน้าเวบทั้งหน้าได้ที่   Settings - Extensions

{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น