แปลภาษาแค่คลิ๊กขวาในเวบบราวเซอร์ Firefox

เขียนโดย admin on วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2556

เวบบราวเซอร์ที่เหล่าบรรดาเวบมาสเตอร์มักนิยมใช้คือ Firefox  เพราะสนับสนุนกับการทำงานในการปรับแต่งเวบไซต์หรือเวบบล็อก ดิฉันก็เช่นเดียวกัน  ที่โปรดปรานมากเป็นพิเศษเพราะ มักจะมี โปรแกรมเสริม ( addon) ให้เลือกใช้ได้มากมาย เช่น lastpass , เป็นโปรแกรมเสริมที่ขาดไม่ได้้จริง ๆ นอกเหนือจากโปรแกรมเสริมดังกล่าว ยังมีอีกตัวที่ดิฉันเองมักติดไว้เป็นอาวุธลับของคนเขียนบทความ อย่างดิฉัน นั่นคือ Google Translate for Firefox ค่ะ  เป็น addon ที่ช่วยแปลภาษา ทุกครั้งที่ท่องเวบเจอบทความหรือเนื้อหาภาษาต่างประเทศ นี่เป็นผู้ช่วยคนสำคัญที่ทำให้ดิฉันเข้าใจบทความดังกล่าว ดิฉันเองเคยนำเสนอการใช้งาน Google transalte ในการแปลภาษามาแล้ว แต่คราวนี้หาตัวช่วยให้การแปลง่ายยิ่งกว่าเดิม    เมื่อมี Google Tranlsate for Firefox ก็เหมือนมีผู้ช่วยมือดีที่ช่วยแปลภาษาได้หลากหลายภาษา ถึงแม้จะไม่ได้เนื้อหาเป๊ะ  แต่ก็ทำให้เข้าใจบทความดังกล่าวได้ง่ายขึ้นมาก
วิธีการติดตั้งและใช้งาน Google Tranlsate for Firefox มีวิธีการดังนี้
แปลภาษาผ่านหน้า firefox แบบง่าย ๆ
1. ดาวน์โหลด Google Tranlsate for firefox  คลิ๊กติดตั้งเดียวนี้ รอสักครู่ ส่วนเสริม Google Translate for firefox จะถูกติดตั้งในเวบบราวเซอร์ Firefox ให้ restart เวบบราวเซอร์ใหม่อีกครั้ง คือปิดทั้งหมด และเปิดเวบบราวเซอร์ใช้อีกรอบ
แปลภาษาผ่านหน้า firefox แบบง่าย ๆ
2. ต่อจากนั้นทุกครั้งที่ต้องการแปลภาษาจากหน้าเวบเพจใดผ่านเวบบราวเซอร์ Firefox ให้คลิีกขวา เลือก Translate this page with Google translate  แค่นี้บทความภาษาต่างประเทศใด ๆ ก็สามารถเข้าใจได้ง่าย ๆแล้วค่ะ

{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น