การแปลงสไลด์จากพาวเวอร์พอยท์เป็นภาพนิ่งแบบง่าย ๆ

เขียนโดย admin on วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

โปรแกรมนำเสนอที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันก็คือโปรแกรมพาวเวอร์พอยท์  ซึ่งการนำเสนอสามารถสร้างเป็นภาพเคลื่อนไหว  มีเสียงและมี effect ประกอบให้น่าดูยิ่งขึ้น แต่ทว่าหากเราต้องการนำสไลด์แต่ละเฟรมที่ประกอบกันเก็บไว้ให้เป็นภาพนิ่ง  เผื่อบางทีอาจจะอยากเก็บไว้พิมพ์เพื่อเย็บเล่มไว้อ่าน หรือเก็บไว้ประกอบผลงาน รายงาน ควรจะทำอย่างไรดี  วันนี้เก็บเทคนิคง่ายๆในการแปลงสไลด์จากโปรแกรมพาวเวอร์พอยท์เป้นภาพนิ่งนำมาฝากค่ะ  มันอาจจะเป็นประโยชน์สำหรับใครบางคนก็เป็นได้ค่ะ

แปลงไฟล์พาวเวอร์พอยท์เป็นไฟล์รุปภาพ

 

วิธีการในการแปลงสไลด์จากพาวเวอร์พอยท์เป็นภาพนิ่งมีวิธีการดังนี้คือ  เปิดโปรแกรมพาวเวอร์พอยท์ขึ้นมา  เปิดสไลด์โชว์ที่ต้องการจะแปลงเป็นภาพนิ่ง  ต่อจากนั้นคลิ๊กเลือกไปที่เมนูหลัก Save as  แล้ว other formats ดังรูปด้านบน

 

การแปลงไฟล์ powerpoint เป็น jpg
ในช่อง Save as type ให้เลือกประเภทไฟล์รูปภาพที่ต้องการ เช่น JPEG File Interchange Format (*.jpg),png หรือไฟล์ gif ซึ่งเป็นไฟล์รูปภาพที่เป็นที่นิยมและสามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรมทั่วไป เป็นต้น
ต่อจากนั้น  คลิกปุ่ม save (บันทึก)

แปลงไฟล์พาวเวอร์พอยท์เป็นไฟล์รูปภาพ

 

ถัดไปจะปรากฏหน้าต่าง ถามว่า ต้องการบันทึกทุกภาพนิ่งหรือไม่ ให้คลิกเลือกทุก ๆ ภาพนิ่ หรือ ภาพนิ่งปัจจุบันเท่านั้น แล้วแต่ความต้องการในการใช้งานค่ะ  ต่อจากนั้น รอสักครู่ โปรแกรมจะแปลงสไลด์จากโปรแกรมพาวเวอร์พอยท์ให้เป็นภาพนิ่งตามที่เราต้องการแล้วค่ะ

{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น