เพิ่มเติมข้อความ ปรับแต่งสีสัน แก้ไขข้อความในเอกสาร PDF ด้วยฟรีแวร์ Foxit Reader

เขียนโดย admin on วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เอกสาร PDF เป็นไฟล์ที่สร้างมาเพื่อให้คงรูปแบบเดิมของเอกสาร  ยากที่จะแก้ไข  แต่ก็มีหลายโปรแกรมที่โฆษณาว่า สามารถแปลงเอกสาร PDF เป็นเอกสารข้อความเช่นใน word หรือ excle ได้  แต่ทว่าทดลองมาหลายค่าย  ยังไม่เคยเห็นโปรแกรมแปลง PDF เป็น word ตัวใดที่ใช้งานได้ 100 เปอร์เซ็นต์   ยิ่งหากไฟล์ PDF ดังกล่าวเป็นภาษาไทยด้วยแล้ว   หลังการแปลงไฟล์กลายเป็นภาษาสมัยก่อนพ่อขุน ที่ต้องกลับระลึกชาติไปอ่าน  ยากเสียยิ่งกว่ายาก

 

foxit reader

 

แต่ถึงกระนั้นหากไฟล์เอกสาร PDF ไม่จำเป็นถึงขนาดที่ต้องมาแปลงใหม่ให้เป็นไฟล์ข้อความ เราก็สามารถปรับแต่งเอกสาร pdf นั้น โดยการเพิ่มเติม วัตถุ  ใส่ตัวอักษรเพิ่ม  ใส่ สี ตัด ลบ   เพิ่มรูปภาพ  ในเอกสาร PDF ได้ โดยฟรีแวร์น่าใช้ คือ Foxit Reader ค่ะ

สำหรับ Foxit Reader ตัวนี้สามารถใช้อ่านไฟล์ PDF และปรับแต่งเอกสาร PDF ได้มากมาย การใช้งานก็คล้าย ๆ กับ Microsoft Office ที่เรา ๆ คุ้นเคย  โปรแกรมนี้มีขนาดเล็ก  เราสามารถอ่านเอกสาร pdf ได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่ง acrobat reader ซึ่งเป็นโปรแกรมทีมีขนาดใหญ่  ทำงานช้าและอืด มาทดลองใช้ Foxit Reader ฟรีแวร์ขนาดเล็กมากสรรพคุณ  กันดูหน่อยไหม ? ดาวน์โหลดฟรีแวร์ Foxit Reader

การแก้ไขเอกสาร pdf ใน โปรแกรม foxit editor reader

{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น