การดูรหัสผ่านที่บันทึกไว้ในเวบบราวเซอร์ Firefox

เขียนโดย admin on วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

 

image             รูปที่ 1 หน้าต่างถามความต้องการให้เวบบราวเซอร์ Firefox จำรหัสผ่านหรือไม่

username หรือ password ที่เข้าใช้งานในเวบบริการต่าง ๆ เป็นสิ่งที่เราจะต้องจดจำ  เพื่อเข้าใช้บริการเวบนั้น ๆ เช่น เข้าใช้บริการ เช็ค e-mail,กระดานถามตอบหรือ webbord เป็นต้น    หากเข้าใช้บริการหลาย ๆ เวบไซต์  อาจจะจำยากไปนิด  แต่เวบบราวเซอร์ Firefox ก็มีตัวช่วย  คือตัวช่วยจำ รหัสผ่าน   โดยทุกครั้งที่ เข้าใช้บริการเวบไซต์ใหม่ ๆ จะมีหน้าต่างถามว่า  จะให้จดจำรหัสผ่านหรือไม่  หากเราคลิ๊ก จำ  username หรือ password ดังกล่าวก็จะถุกบันทึกไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา   สามารถย้อนกลับมาดูได้ในภายหลัง กรณีที่ลืม   แต่วิธีนี้เหมาะกับการใช้งานในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเท่านั้นค่ะ  หากเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนร่วมขอแนะนำ Lastpass สำหรับช่วยบันทึก username และ password ค่ะ

image

                           รูปที่ 2 เมนุเครื่องมือในเวบบราวเซอร์ Firefox

วิธีการดู username หรือ  password ในเวบบราวเซอร์ Firefox ที่บันทึกไว้มีขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ  

1. เปิดเวบ บราวเซอร์ firefox ให้ไปที่เมนู เครื่องมือ> ตัวเลือก ดังรุปที่ 2

image

                       รูปที่3  หน้าต่างเมนูตัวเลือกสำหรับการดูรหัสผ่านที่บันทึกไว้

2  คลิ๊กที่รูปกุญแจหรือ เมนูความปลอดภัย  หากว่าเราตั้งค่า ให้ firefox จำค่าของรหัสผ่านไว้จะเป็นเครื่องหมายถูกติ๊กอยู่ด้านหน้า  ให้จำหัสผ่านของเวลไซต์    หากใครต้องการให้ firefox จำรหัสผ่าน ก็ให้ติ๊กเครื่องหมายดังรูปที่ 3 ค่ะ

 

image

3.  หากต้องการดูรหัสผ่านหรือ username  ที่เราเคยบันทึกไว้  ให้เลือก เมนู รหัสผ่านที่บันทึกไว้   แล้วจะปรากฏหน้าต่างโชว์รหัสผ่านที่บันทึกไว้  หากเราต้องการให้แสดงรหัสผ่าน  ก็คลิ๊กเลือกที่แสดงรหัสผ่าน   firefox จะถามให้เรายืนยันแสดงรหัสผ่าน  เมื่อยืนยันจะแสดงรหัสผ่านแน่นอนจะปรากฏ username  ที่ login และรหัสผ่าน ที่เราใช้ให้เราเลือกดูได้ค่ะ  

{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น