อ่านข้อความผ่านเวบบราวเซอร์ด้วย Text to Voice

เขียนโดย admin on วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในสมาชิกอาเซียน ดังนั้นภาษาจึงเป้นเรื่องจำเป็นและสำคัญในการใช้ชีวิต   ดิฉันเองจึงพยายามพัฒนาตนเองในด้านภาษาอยู่เรื่อย ๆ บางครั้งท่องเวบฝรั่งไป ก็หัดอ่านหัดแปลไปในตัว  ตัวช่วยในการแปลภาษาก็ Google tranlsate ไงคะ ส่วนคำไหนอ่านว่าอย่างไร ก็คงยังต้องพึ่งตัวช่วยเช่นกันไม่เช่นนั้นก็อ่านผิดไปเรื่อย ๆ ตัวช่วยให้สะกดเสียงในภาษาอังกฤษจากบทความหรือข้อความในเวบไซต์เป็น addon ของ Firefox ที่ชื่อว่า Text to voice ค่ะ 

text-to-voice-firefox-addons

ทุกครั้งที่ท่องเวบ อยากหัดอ่านออกเสียงคำหรือข้อความหรือประโยคใด คลิ๊กที่ Icon Text to voice ก้จะได้ยินเสียงภาษาให้เลือกฟังได้ทั้งชายและหญิง   สนับสนุนกับภาษา English
Hindi,Espanol, Italiano,Portugues, Catala  ไฟล์เสียงที่ได้ยินผ่าน Text to voice ยังสามารถดาวน์โหลดเก้บไว้ฟังได้ด้วยค่ะ ยิ้ม

text-to-voice-firefox 

เมื่อดาวน์โหลดและติดตั้ง Addon text to voice เรียบร้อยแล้ว  ให้ restart  firefox ใหม่  ก็คือ ปิด firefox  แล้วเปิดใหม่  จะสังเกตเห็น icon ที่เป็นรูปคล้ายลำโพงอยู่ตรง task bar ด้านล่าง  หากเราท่องเวบไปเจอศัพท์คำไหนประโยคใด ก็ ให้ คลุมดำ หรือ drag เลือก  เสร็จแล้วก็มาคลิ๊กที่ text to voice  ตรง task bar ด้านล่าง  ค่ะ  เท่านี้ก็จะได้ยินเสียงคำอ่านจากตัวอักษรที่เราเลือกแล้วหล่ะค่ะ  อ้อ ! เฉพาะภาษาอังกฤษนะคะ    และเรายังสามารถดาวน์โหลดไฟล์เสียงที่เราเลือกเก็บไว้ในเครื่องได้ด้วยค่ะ

image

{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น