การบันทึกไฟล์วีดีโอจาก jw player

เขียนโดย admin on วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

วีดีโอที่เล่นบนเวบ บางแห่งใช้ jw player ในการเล่นออนไลน์โดยเฉพาะสื่อทางการศึกษา หลาย ๆ แห่งเล่นออนไลน์เป็นไฟลแฟลช    คงมีหลายคงนึกอยากบันทึกไฟล์วีดีโอเหล่านั้นไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของตนเป็นแน่    วันนี้ดิฉันจึงขอนำความรู้ในการใช้โปรแกรมที่ช่วยบันทึกไฟล์แฟลช  แปลงไฟล์แฟลช จับวีดีโอแฟลช หรือค้นหาไฟล์แฟลชทั่วโลก  มาใช้ในการบันทึกไฟล์แฟลชที่เล่นผ่าน jw player บนเวบค่ะ  โปรแกรมที่ว่านี้มีชื่อว่า GetFlv

การดาวน์โหลดไฟล์แฟลชที่เล่นผ่าน jw player ด้วยโปรแกรม getflv มีดังนี้

ดาวน์โหลดไฟล์แฟลชจาก jw player

 

                                        รุปที่ 1 หน้าต่างโปรแกรม Getflv

1 เปิดโปรแกรม Get flv > flv browser จะปรากฏหน้าจอเป็นเวบบราเวซอร์ให้ค้นไฟล์ที่เล่นผ่าน jw player ได้ทันที  เมื่อค้นเจอเวบที่ต้องการดาวน์โหลดไฟล์แฟลชดังกล่าวแล้ว  จะปรากฏสถานะลิงค์ให้เลือกดาวน์โหลด ดังรูปที่  1

2 เลือกไฟล์วีดีโอที่ต้องการดาวน์โหลดแล้วคลิ๊กดาวน์โหลด

 

การใช้งานget flv เพื่อดาวน์โหลด jw player

3. จะปรากฏหน้าต่างเพิ่มรายการดาวน์โหลด  อาจจะเปลียน ชือ่งานที่ต้องการบันทึก หรือเปลี่ยนโฟลเดอร์บันทึกไฟล์ที่ดาวน์โหลด เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้ว คลิ๊ก ok

 

ดาวน์โหลดวีดีโอจาก jw player

 

4. จะปรากฏหน้าต่างสถานะการดาวน์โหลดขึ้นมา  คลิ๊กเลือกไฟล์แฟลชที่ต้องการดาวน์โหลด แล้วคลิ๊ก start เพื่อเริ่มดาวน์โหลดได้เลยค่ะ

5. หากต้องการแปลงไฟล์  ให้คลิ๊กที่ Automatically convert downloaded video to :

   แล้วเลือกชนิดของไฟล์ที่ต้องการแปลง

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ไฟล์วีดีโอที่เล่นผ่าน jw player หรือไฟล์วีดีโอที่แปลงเสร็จเรียบร้อย มาไว้ใช้งานตามความต้องการได้แล้วค่ะ 

ปล. โปรแกรม Getflv  แชร์แวร์ เค้าจำกัดการดาวน์โหลดไฟล์ที่เราต้องการเพียงแค่ครึ่งหนึ่งของไฟล์นั้น ๆ หากต้องการดาวน์โหลดแบบเต็ม ๆ ต้องตระเวนหายาแก้ไอกันเอาเองค๊า…-

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของโปรแกรมได้และดาวน์โหลดทดลองใช้ได้ที่ Getflv

 

{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น