การนำรูปถ่ายมาทำเป็นวีดีโอประกอบเพลงด้วย Proshow

เขียนโดย admin on วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เคยนำเสนอโปรแกรม Picasa ซึ่งเป็นฟรีแวร์ในการนำรูปภาพมาทำเป็นวีดีโอประกอบเพลงไปแล้ว   วันนี้มาลองดูโปรแกรมทีเป็นแชร์แวร์ดูบ้าง  สิ่งที่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัดคือ effect ในวีดีโอค่ะ  โปรแกรมที่ดิฉันจะนำเสนอเพื่อนำมาสร้างเป็นวีดีโอจากรูปภาพสวย ๆ พร้อมเพลงประกอบคือ Proshow ค่ะ 

โปรแกรมนี้ไม่ใช่ฟรีแวร์ดังนั้นคุณสมบัติจึงแตกต่างจ่ากฟรีแวร์ Picasa ขึ้นมาอีกนิด กับ Effect ต่าง ๆ นั่นทำให้วีดีโอของเราตื่นตาน่าชมยิ่งขึ้น เคยเห็นเพื่อนบางคนนำมาเป็น Mv ในงานแต่งก้น่ารักไปอีกแบบค่ะ

การนำรูปถ่ายมาทำเป็นวีดีโอประกอบเพลงด้วย proshow
                            ภาพที่ 1 หน้าต่างโปรแกรม Proshow

ขั้นตอนการสร้างวีดีโอเป็นภาพประกอบเพลงด้วย Proshow เบื้องต้นมีดังนี้

การสร้างงานจาก proshow

1 เปิดโปรแกรมขึ้นมา เลือก new ตรงเมนูบาร์ค่ะ

2.  สร้างชื่อสไลด์โชว์ของเรา ส่วนค่าอื่น ๆ ให้เป็น default ไป คลิ๊ีก create

การทำสไลด์โชว์จาก proshow
เมื่อได้ชื่อสไสลด์โชว์เราแล้วก็ ตามรูปเลยค่ะ

3. คลิ๊กเลือกหาไฟล์สวย ๆที่เราต้องการนำมาทำเป็นวีดีโอ  จับไฟล์ลากมาวางได้เลยค่ะ  หลังจากนั้นให้เพื่อน ๆ คลิ๊กดูการแสดงผลตรงบริเวณการแสดงผล  เพื่อน ๆ จะเห็นสัญลักษณ์ play คล้าย ๆ กันโปรแกรมเล่นเพลงหรือวีดีโอ  หลังจากคลิ๊กแล้วก็จะเห็นสไลด์โชว์เราแล้วใช่ไหมค่ะ  แต่ ยังไม่พอ

4  ขั้นตอนต่อไป ปรับแต่งการแสดงค่าซะหน่อย เพื่อความสวยงาม

 

การนำรูปถ่ายมาทำเป็นวีดีโอประกอบเพลงด้วย proshow
บริเวณที่เราเอารูปไปวางจะเห็น ตัวอักษร AB  แล้วด้านล่างก็เป็นเวลาใช่ไหมค่ะ ลองคลิ๊กที่ AB  ดูจะเห็นว่าเป็น effect ให้รูปภาพค่ะ  เป็นการแสดงผลของสไลด์ถัดไป จะให้ปรากฏผลแบบใด มีให้เลือกหลากหลายแบบตามใจท่าน

5.  ส่วนตัวเลขด้านล่างบอกเวลาการแสดงผลของสไสล์นั้น ๆ หากอยากให้แสดงรูปนี้นาน ๆ ก็เพิ่มเวลาได้ค่ะ  คลิ๊กเลือกแสดงผลดูค่ะ พอใจหรือยัง

การนำรูปถ่ายมาทำเป็นวีดีโอประกอบเพลงด้วย proshow
6. ขั้นต่อไปเอาเพลงใส่สไลด์เราหน่อยดีกว่า  ลากไฟล์เพลงมาวางตรง soundtrack ได้เลยค่ะ ขาดอะไรอีกนะ อ้อ ก็ตัวข้อความไง
การใช้งาน proshow
7.   การเพิ่มข้อความในสไลด์ใช้วิธีเลือกเมนูบาร์ captions ค่ะ สังเกตว่าจะเป้นรูปตัวอักษรภาษาอังกฤษอยู่  เราสามารถพิมพ์ข้อความใส่ในรูปภาพได้  ก่อนพิมพ์ก็เลือก font ไทยก่อนนะคะ  เมื่อพิมพ์เสร็จให้คลิ๊ก + เพื่อเพิ่มข้อความในรูปภาพ  ในส่วนของข้อความเราสามารถเพิ่ม effect ให้ได้ จะให้แสดงผลข้อความแบบไหนลองปรับแต่งได้เลยค่ะ
การนำไฟล์งานจาก proshow ไปใช้งาน
พื้นฐานของ proshow แค่เนี้ยก็เป็นวีดีโอจากภาพสวย ๆและเพลงเพราะ ๆ ได้แล้วค่ะ

8  ขั้นต่อไปก็เป็นขั้นการนำเอาสไลด์โชว์ไปใช้ เลือก create output ที่เมนูบาร์ หลังจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างดังรูป ทีนี้หล่ะก็เพื่อน ๆ จะนำเอา วีดีโอทีสร้างไปใช้งานแบบใด ก็เลือกสร้างได้เลยค่ะ

ดาวน์โหลดและอ่านข้อมูลโปรแกรมเพิ่มเติมได้ที่  proshow

 

{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น