How to การสร้าง Playlist ใน Youtube

เขียนโดย admin on วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

การทำ Playlists ก็คือการสร้างรายการวีดีโอใน Youtube โดยจัดรายการเล่นต่อเนื่องเป็นคลิปที่เป็นเรื่องเดียวกัน  คล้ายกับการสร้าง Playlist ให้เล่นเพลงในโปรแกรมเล่น audio ทั่วไปเช่น Real player เป็นต้น  เช่น คลิป video เรื่อง Cinderella  มีทั้งหมด  มีทั้งหมด 20 คลิป  เพื่อให้เล่นต่อเนื่อง และจัดกลุ่มให้ค้นง่าย เราก็เอามาสร้างเป็น Playlists เล่นตั้งแต่คลิปที่หนึ่ง ถึงคลิปสุดท้าย  แบบอัตโนมัติได้เลย ไม่จำเป้นต้องมานั่งคลิ๊กดูทีละตอนทีละตอน   ทั้งยังสามารถแชร์ทั้ง Playlists แบ่งปันกับเพื่อนฝูงได้แบบง่าย ๆ หรือจะดาวน์โหลดคลิปวีดีโอเก็บไว้ทั้ง Playlists ก็ง่ายอีกด้วย  ตามมาดูวิธีการสร้าง Playlists กันเถอะค่ะ
youtube video playlist

                                    รูปที่ 1  แสดงวิธีการสร้าง playlists

1. เมื่อ Login เข้าไปที่ Youtube  มองดูด้านล่างของวีดีโอ จะมีเมนุ เพิ่มรายการ คลิ๊กแล้วเลื่อนลงไปคลิ๊ก เพิ่มในเพลย์ลิสต์ใหม่ ดังรุปด้านบน

youtube video playlist

                               รูปที่ 2 เพิ่ม playlist

2. ตั้งชื่อเพลย์ลิสต์ที่เราต้องการสร้างแล้วสามารถตั้งค่าดูได้สาธารณะหรือส่วนตัว  เสร็จแล้วคลิ๊กสร้างเพลย์ลิสต์

 

image

              รูปที่ 3 การเพิ่มวีดีโอลงใน Playlists

4. เมื่อสร้างเพลย์ลิสต์สำหรับรายการของวีดีโอที่เราต้องการให้เล่นอัตโนมัติเรียบร้อย ก็ทำการเพิ่มวีดีโอในเพลย์ลิสต์ได้แล้วค่ะ   โดยดูที่ด้านล่างของวีดีโอ จะเห็นเมนู เพิ่มลงใน คลิ๊กเพิ่มลงใน จะมี รายการ Playlist ที่เราสร้างไว้  คลิ๊กเพิ่มวีดีโอนั้น ๆ ลงใน Playlists ที่ต้องการ

 

youtube video playlist

                      รูปที่ 4 ตัวอย่าง Playlist
5. เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับการสร้างเพลย์ลิสต์ใน Youtube เพื่อให้วีดีโอเล่นต่อเนื่องโดยอัตโนมัติ  ทดลองเล่น Playlists ที่เราสร้างขึ้นดูสักหน่อยค่ะ   ที่แถบด้านล่างของวีดีโอจะปรากฏรายการวีดีโอเป็นเพลย์ลิสต์ให้เรา  ดังรูปด้านนบนค่ะ    ขอให้สนุกกับการรับชมวีดีโอผ่าน Youtube นะคะ กุหลาบแดง

{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น