การทำวีดีโอภาพประกอบเพลงเพราะ ๆด้วยฟรีแวร์ Picasa

เขียนโดย admin on วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

โปรแกรม Picasa เป็นโปรแกรมสำหรับแต่งภาพที่เป็นฟรีแวร์จาก Google สามารถดาวน์โหลดและใช้งานได้ฟรี ๆ  นอกจากแต่งภาพได้แล้ว  Picasa ยังสามารถนำรูปภาพสวย ๆ จากความทรงจำที่เก็บไว้  เอามาทำเป็นวีดีโอ  ประกอบเพลง ทำแบบง่าย ๆ แต่ภาพสวยพร้อมเพลงเพราะ ๆ ที่ถูกนำมาทำเป็นวีดีโอ อาจจะทำให้คุณยิ้มแฉ่งเลยก็ได้   ทดลองกันหน่อยไหมหล่ะ  ตามมาดูวิธีการนำภาพถ่ายมาทำเป็นวีดีโอประกอบเพลงกันค่ะ

ขั้นตอนการนำภาพมาทำเป็นวีดีโอประกอบเพลงเพราะ ๆ

ขั้นตอนที่  1 เตรียมรูปภาพสวย ๆ ที่ต้องการนำมาทำเป็นวีดีโอประกอบเพลงไว้ในโฟลเดอร์ใดโฟลเดอร์หนึ่ง    แล้วเปิด picasa เลือกมนู นำเข้าค่ะ  นำเข้ารูปภาพที่เตรียมไว้ทั้งหมด  เพื่อที่จะนำเข้ารูปที่เราต้องการนำมาทำวีดีโอ

การนำภาพถ่ายมาทำเป็นวีดีโอประกอบเพลง

เลือกนำเข้าจาก  เลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการนำเข้า

การสร้างวีดีโอโดย picasa

  หลังจากนั้นเลือก นำเข้า  อาจเลือกภาพที่เตรียมไว้ทั้งโฟลเดอร์หรือ รุปภาพใด ภาพหนึ่งก็ได้ ตามความต้องการที่จะนำมาใช้งาน     ดังรูปด้านบน

2.หลังจากนำเข้ารูปภาพที่ต้องการทำเป็นวีดีโอแล้ว   เลือกโฟลเดอร์รูปภาพที่เราจะเอามาสร้างวีดีโอ  แล้วคลิ๊กเลือกสร้างภาพยนต์

ขั้นตอนการสร้างไฟล์วีดีโอจากรุปถ่ายด้วย picasa

สังเกตว่าขณะที่เราเลือกโฟลเดอร์ รูปภาพจะปรากฏอยู่ตรงกลางดังภาพด้านบน

3 เพิ่มเพลงซึ่งเป็นไฟล์ mp3 เข้ามาประกอบวีดีโอ

ขั้นตอนการสร้างไฟล์วีดีโอด้วยฟรีแวร์

ที่เมนุภาพยนต์ เลือก โหลด เพื่อดึงไฟล์เสียงที่เราต้องการเข้ามาใช้ประกอบวีดีโอ

ขั้นตอนการสร้างไฟล์วีดีโอด้วย picasa

4 เมื่อเราเพิ่มไฟล์เสียงประเภท mp3 เรียบร้อยแล้ว  ก็มาปรับแต่งการแสดงผลอีกนิดค่ะ  เช่น ทำให้รูปภาพพอดีกับเสียงเพลง  หรือลักษณะการเปลี่ยน ของรูปภาพ   จะให้เปลี่ยนเป็นแบบใด  ปรับตามชอบใจ

การนำภาพถ่ายมาทำเป็นวีดีโอประกอบเพลง

หรือหากจะเพิ่มข้อความ  สีพื้นหลัง คลิ๊กเมนูถัด ๆ ใกล้ ๆ กันที่สไลด์  หรือแม้แต่เพิ่มเติม คลิปลงในวีดีโอนี้ก็เป็นได้ค่ะ   หรือปรับแต่งจนชอบใจ

5, เลือกเมนูสร้างภาพยนต์ ขวามือด้านล่าง ดังรูปด้านบน

การนำภาพถ่ายมาทำเป็นวีดีโอประกอบเพลง      รอสักครู่จนกระทั่ง ภาพยนต์หรือวีดีโอที่เราสร้างเสร็จสมบูรณ์   หลังจากนั้น  อาจจะส่งเมล์  ให้เพื่อน หรือใครจะอัพโหลด ผ่าน youtube ก็ใช้วีธีการ คลิ๊กเลือก เมนูส่งออก  แล้วเก็บไว้ในเครื่อง คอมพิวเตอร์ของเราก่อน แล้วค่อย

การตั้งค่าวีดีโฮ

อัพโหลด วีดีโอ ไป youtube ค่ะ  วิธีการไม่ยากค่ะ  ลองดูนะคะ  นอกจากนั้น picasa ยังมีลูกเล่นสำหรับตกแต่งภาพหลากหลายอีกด้วย  และที่สำคัญค่ะ  ฟรีแวร์ จ้า ดาวน์โหลดและอ่านข้อูเพิ่มเติม

 

การสร้างวีดีโอจากโปรแกรม Picasa

{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น