การใช้งานโฟโต้เคปในการสร้างภาพเคลื่อนไหวจากไฟล์วีดีโอในยูทูป

เขียนโดย admin on วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

suchadaโปรแกรมโฟโต้สเคปเป็นโปรแกรมฟรีแวรืที่ใช้ตกแต่งรูปภาพ  คุณสมบัตหลากหลาย ได้รับการยนิยมในการใช้งาน  เช่น สามารถแต่งภาพได้  จับภาพหน้าจอได้  สร้างภาพเคลื่อนไหว  สร้างรูปติดบัตร ออกแบบปกรายงานจากเมนูรวมภาพ  คุณสมบัติต่าง ๆ เหล่านี้ทำให้โฟโต้สเคปได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก  วันนี้มาลองประยุกต์ใช้ความสามารถในการจับภาพหน้าจอ  และความสามารถในการสร้างภาพเคลื่อนไหว มาใช้งานในการสร้างภาพเคลื่อนไหว  จากวีดีโอในเวบให้บริการอย่างยูทูปกันค่ะ

การใช้งานโปรแกรม Photoscpae

                               รูปที่ 1 หน้าตาโปรแกรมโฟโต้สเคป

ขั้นตอนในการสร้างภาพเคลื่อนไหวจากวีดีโอใน ยูทูปจากฟรีแวร์โฟโต้สเคปมีดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 เปิดโปรแกรมโฟโต้สเคปขึ้นมาจะปรากฏหน้าต่างดังรูปที่ 1 ให้คลิ๊กที่ถ่ายภาพหน้าจอgif

                                       รูปที่ 2 เปิดยูทุปแล้วเริ่มคลิีกถ่ายภาพหน้าจอ

ขั้นตอนที่ 2 ให้เปิดวีดีในยูปทูปในคลิปที่ตนเองต้องการสร้างเป้นรูปภาพเคลื่อนไหว  อยากได้จุดใดในวีดีโอเป็นจุดเริ่มต้นของไฟล์เคลื่อนไหวให้คลิ๊กเมาส์ หนึ่งครั้ง  แล้ว วีดีโอในยูทูปจะหยุดเล่นชั่วขณะ  แล้วให้คลิ๊กเพื่อ ถ่ายภาพหน้าจอในโปรแกรมโฟโต้สเคปได้เลย

ฟรีซอฟท์แวร์ Photoscape

ขั้นตอนที่ 3 ไปดุภาพหน้าจอที่ถ่ายได้ในโปรแกรมโฟโต้สเคป   อาจจะตัดแต่งให้ได้ขนาดที่พอเหมาะ  แล้วบันทึกภาพที่ได้ 

ขั้นตอนที่ 4 กลับไปถ่ายภาพหน้าจอในวีดีโอจากยูทูปอีกครั้ง ทำซ้ำให้ได้ภาพอิริยาบถติด ๆ กันสัก 4- 5 ภาพ ตามที่ต้องการ  ขอแนะนำในตอนที่บันทึกให้บันทึกภาพที่ได้จากการถ่ายโดยใส่ลำดับที่ในภาพถ่ายด้วย  มิเช่นนั้นอาจทำให้ลืมลำดับการเล่นภาพในไฟล์เคลื่อนไหวที่จะสร้าง

freeware photoscape

ขั้นตอนต่อไป ขั้นตอนที่ 5  เริ่มนำภาพที่ถ่ายจากหน้าจอที่ได้   มาสร้างภาพเคลื่อนไหว โดยการคลิ๊กที่เมนู ภาพเคลื่อนไหว ในโปรแกรมโฟโต้สเคป แล้วลากภาพที่ได้จากการถ่ายหน้าจอ มาวางไว้ตรงกลางของโปรแกรม โดยลากภาพมาตามลำดับการแสดงผล  ต่อจากนั้นปรับ แก้ไขเวลาการแสดงผล  ให้ภาพเคลื่อนไหวออกมาได้เป็นธรรมชาติ

freeware photoscape

ขั้นตอนสุดท้าย หลัง ทดลองปรับแต่งค่าการแสดงผลต่าง ๆ ตามความพอใจ  แล้วบันทึกไฟล์ภาพเคลื่อนไหวที่ได้เลยค่ะ  เรียบแล้วแล้วค่ะ ทั้งหมดนีี้คือวิธีการสร้างภาพเคลือ่นไหว ด้วยโปรแกรมฟรีแวร์อย่างโฟโต้สเคปไม่ยากใช่ไหมคะ  เริ่มต้นทดลองสร้างกันเลยค่ะ   ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรีแวร์โฟโต้สเคป

{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น