มีใครเคยใช้งาน Google docs กันบ้างไหมคะ ดิฉันเองเคยเขียนบทความในการใช้งาน Google docs สำหรับสร้างเป็นแบบสอบถามออนไลน์ มาแล้ว วันนี้เพื่อให้ใช้งาน Google docs ในการสร้างเอกสารออนไลน์สะดวกสบายขึ้น แถมมีพื้นที่เก็บไฟล์ถึง 5GB สำหรับเก็บไฟล์เอกสาร ทั้ง เอกสารประเภท office,pdf,video,ภาพถ่าย.และเอกสารใน google docs เอง จึงขอชวนเพื่อน ๆ ดาวน์โหลดและติดตั้ง Google drive สำหรับใช้งาน sync ระหว่างเครื่อง pc ของเรา และ Google drive กันค่ะ
วิธีการดาวน์โหลดและติดตั้ง Google drive มีวิธีการง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ
ขั้นที่ 1 ไปที่ หน้า Google drive เพื่อดาวน์โหลดติดตั้งเว็บและเรียกใช้การตั้งค่าการดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม
ขั้นที่ 2:เมื่อติดตั้งเสร็จสมบูรณ์แล้วคุณจะเห็นหน้าต่างให้ลงชื่อเข้าใช้ ให้ล็อกอินเข้าใช้งาน โดยใช้ Google account หรือ Gmail นันเอง
ขั้นตอนที่ 3 เพื่อที่จะกำหนดโฟลเดอร์สำหรับการเชื่อมโยงใช้งานร่วมกันระหว่างคอมพิวเตอร์และ Google dirve คลิ๊ก Next
ขั้นตอนที่ 4 กำหนดโฟลเดอรืที่จะใช้งานร่วมกัน ( sync) กับ Google drive ที่ Folder location : โดยคลิ๊ก Chang แล้วกำหนดโฟลเดอร์ที่ต้องการ sync
ขั้นตอนที่ 5 เราสามารถกำหนดค่าในการ sync โฟลดเดอร์ที่ Sync options
ขั้นตอนที่ 6 หลังกำหนดค่าการเชื่อมโยง (sync) เรียบร้อยแล้วคลิ๊ก start sync หลังจากนั้นจะปรากฏ ไอคอนเล็ก ๆ อยู่ด้านล่างของ Taskbar สำหรับใช้งาน Google drive ผ่านเครื่องคอมพิวเตอ์ร์ของเราได้แล้วค่ะ
Home » web application » ดาวน์โหลดและตั้งค่า Google drive ในระบบปฏิบัติการ windows
ดาวน์โหลดและตั้งค่า Google drive ในระบบปฏิบัติการ windows
เขียนโดย admin on วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556
ป้ายกำกับ:
การใช้งานโปรแกรม,
โปรแกรมฟรี,
สื่อการศึกษา,
เอกสาร,
pdf,
web application
{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }
แสดงความคิดเห็น