จัดการ adware เป็นหน้าต่างโฆษณาในเวบบราวเซอร์ Firefox

เขียนโดย admin on วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556

และแล้วก็เจอปัญหาเข้าให้แล้วซิ  ! เพราะชอบไปดาวน์โหลดโปรแกรมฟรีแวร์ มาทดลองใช้  ทำให้เจอเข้ากับ adware ซึ่งเป็นโฆษณาที่แฝงเข้ามาในคอมพิวเตอร์ของเรา  ทำให้การใช้งานอินเตอร์เน้ตช้าลง แถมน่ารำคาญอีกต่างหาก เพราะมันจะเด้งเป็นหน้าต่าง ป๊อบอัพ ในเวบบราวเซอร์  ทุกครั้งที่คลิ๊กใช้งานมันก็จะปรากฏเป็นหน้าต่างเปิดโฆษณาอยู่ร่ำไป       วันนี้จึงทดสอบวิธีจัดการกับโฆษณากวนใจดังกล่าว   ดังนี้ค่ะ

adware firefox

ปัญหาเหล่านี้ มักเกิดจากการติดตั้งฟรีแวร์  และฟรีแวร์มันจะแถม adware หรือโปรกรมติดมาด้วย เพื่อโฆษณา แหมก็ของเค้าฟรี เค้าก็เลยขอโฆษณาจากเราเป็น adware ให้เรารำคาญใจเล๋นไงคะ   หากไม่อ่านตอน install ดี ๆ อาจได้โปรแกรมเสริมในเวบบราวเซอร์เหล่านี้ให้รำคาญใจ    วิธีการแก้ปัญหา ทำได้ดังนี้ค่ะ

ปัญหาไวรัสโฆษณา

1. เปิดเวบบราวเซอร์ Firefox

2.   ที่เมนูหลัก เลือก > เครื่องมือ> ส่วนเสริม> ส่วนขยาย

การลบหน้าต่างโฆษณาที่เด้งขึ้นมาใน firefox

3.  ปิดการใช้งานส่วนขยายที่เราไม่ได้ใช้งาน

4.   ปิดเวบบราวเซอร์ firefox แล้วเปิดเข้าใช้ใหม่ดูว่า  หน้าต่างโฆษณาที่เด้งขึ้นมาหายไปหรือไม่  หากยังไม่หายต้องลองปิดการใช้งาน  ส่วนขยายตัวอื่นดูค่ะ

โปรแกรม กำจัด adware

หลังจากนั้น เอาโปรแกรมจัดการ กับ adware โฆษณากวนใจ ไปใช้งาน เพื่อทำการสแกนและลบ adwareวายร้ายเหล่านี้ออกให้หมดไป   ขอแนะนำโปรแกรมอีกตัวที่ใช้ในการกำจัด adware และ malware ได้ดีทีเดียว นั่นคือโปรแกรม  Malwarebytes ค่ะ  วิธีการใช้งานโปรแกรม ตามวีดีโอด้านล่างนี้เลยค่ะ

{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น