ดาวน์โหลดวีดีโอจากเวบที่แสดงด้วย Flowplayer

เขียนโดย admin on วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อยากได้เพลงเพราะ ๆ เอาไปตัดเสียงนักร้องออก ทำเป็นซาวน์เพลงไว้ร้องเอง  และแล้วก็ไปค้นเจอที่เวบแห่งหนึ่ง   แต่เมื่อเปิดวีดีโอปุ๊บ   หน้าจอแสดงว่า flowplayer จึงนึกสงสัยมันคืออะไร   พยายามหาปุ่มโหลด เมนูโหลด  หรือ capture โดยใช้ addon มาช่วย ก็ไม่สามารถทำได้   จึงยอมสละเวลาค้นอยู่นาน จึงได้ทราบว่าเป็น การแสดงวีดีโอในรูปแบบของ flowplayer จะทำให้วีดีโอชัดเจน เล่นได้เร็วขึ้น เมื่อต้องการดาวน์โหลดก็ต้องใช้โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดเฉพาะทาง   ใช้โปรแกรมที่ดาวน์โหลดรูปแบบของ rtmp นั่นเอง

วีดีโอ flowplayer

เมื่อทราบว่าการเล่นวีดีโอในรูปแบบ flowplayer ต้องใช้โปรแกรมดาวน์โหลดที่สามารถดาวน์โหลดในรูปแบบ  rtmp ,ซึ่งโปรแกรมที่ดิฉันเคยใช้คือ โปรแกรมฟรีแวร์   StreamTransport  เป็นฟรีแวร์ที่่ใช้ดาวน์โหลดไฟล์ประเภท HTTP,RTMP,RTMPE ได้ดี นั่นหมายถึง ไฟล์รายการดูทีวีย้อนหลัง หรือ flowplayer ก็สามารถดาวน์โหลดได้   

การดาวน์โหลด ดาวน์โหลดวีดีโอ flowplayer

 

โปรแกรม Stream Transport มีหน้าตาโปรแกรมคล้ายเวบบราวเซอร์ที่เรา ๆ ท่าน ๆใช้กันอยู่ เพียง วาง url ของเวบไซต์ที่ต้องการดาวน์โหลด คลิ๊ก start  รอสักครู โปรแกรมจะ capture  url  ของ วีดีโอ flowplayer ที่กำลังเล่นอยู่  สังเกตว่าจะมี url ที่   ที่แรกเป็นโฆษณาค่ะ    ส่วนอันหลัง ที่เป็น url ขึ้นต้นด้วย rtmp นั่นคือ url ของวีดีโอที่เราต้องการ  เลือกแถบสีน้ำเงิน url  ของ flowplayer  ที่เราต้องการ  แล้วคลิ๊ก Download

ดาวน์โหลดวีดีโอ flowplayer

 

รอจนกระทั่งโปรแกรม stream  transport ดาวน์โหลดวีดีโอเสร็จ  แล้วไปเปิดเล่นที่ เมนู play  เพื่อเล่นดูวีดีโอที่ดาวน์โหลดมาได้เลยค่ะ  หรือหากต้องการใช้งานไฟล์วีดีโอ  เข้าไปค้นหาที่เมนู Locate ซึ่งเป็นที่เก็บวีดีโอในโปรแกรมจ้า….

{ 3 ความคิดเห็น... read them below or add one }

Michiyo กล่าวว่า...

ทำไม่ได้อ้ะคะ ช่วยด้วยยยย มันไม่ขึ้นลิงก์ให้โหลด

Unknown กล่าวว่า...

ขอบพระคุณอย่างสูงคร้าบบ ^^

Natto กล่าวว่า...

ขอบคุณอย่างแรงครับ

แสดงความคิดเห็น