ตั้งค่าให้โปรแกรม winrar สามารถใช้เปิดไฟล์อิมเมจ iso ได้

เขียนโดย admin on วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เพราะเขียนการใช้งานโปรแกรม winrar สำหรับเปิดใช้งานไฟล์ประเภท zip ไฟล์มาแล้ว วันนี้ขอนำโปรแกรม winrar มาเปิดใช้งานไฟล์ image ประเภท iso กันหน่อยดีกว่าวิธีการเปิด Image File นั้นแบ่งออกได้ 2 วิธี ดังนี้   วิธีแรกคือการเขียนไฟล์ อิมเมจดังกล่าวลงแผ่น  CD , DVD โดยใช้โปรแกรม  Nero ซึ่งดิฉันเองได้นำเสนอบทความนี้ไปแล้ว  หรืออาจจะใช้ Alcohol 120% ก็ได้   วิธีที่สอง  ทำการเปิด Image File โดยการใช้ตัวเช่น โปรแกรมแตกไฟล์ Winrar ทีเราใช้ในการบีบอัดหรือคลายไฟล์นี่หล่ะค่ะ  วิธีนี้ไม่จำเป็นต้องเขียนไฟล์ลงแผ่น ก็สามารถใช้งานได้
วันนี้จึงขอใช้วิธีที่ 2 ในการเปิดใช้งานไฟล์อิมเมจนามสกุล iso มานำเสนอค่ะ  โดยนำเสนอการตั้งค่าโปรแกรม winrar ให้สามารถเปิดใช้งานไฟล์ อิมเมจประเภท iso ได้ค่ะ

เปิดไฟล์ iso ด้วย winrar
                                     รูปที่ 1 หน้าต่างหลักของโปรแกรม winrar
สำหรับโปรแกรมที่ใช้ในการเปิดไฟล์อิมเมิจ iso วันนี้คือโปรแกรม Winrar ซึ่งเป็นโปรแกรมที่หลาย ๆคนเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับบีบอัดหรือแตกไฟล์ สำหรับวิธีการในการเปิดไฟล์ Image ใช้งานด้วย Winrar มีขั้นตอนดังนี้ค่ะ
1. เปิดโปรแกรม Winrar มาตั้งค่าให้สามารถใช้งานกับไฟล์อิมเมจประเภท iso กันก่อนค่ะ  โดย ไปที่เมนู ตัวเลือก > การตั้งค่า ดังรุปที่ 1
ตั้งค่า iso ให้ใช้ winrar ได้
                               รูปที่ 2 การตั้งค่า winrar ให้สามารถใช้เปิดไฟล์ iso ได้
2. ที่หน้าต่างการตั้งค่าให้คลิ๊กที่แทบ การบูรณาการ ติ๊กเครื่องหมายถูกตรงนามสกุไฟล์ iso แล้วเลือก ok
วิธีเปิดไฟล์ iso ด้วย winrar
3 เรียบร้อยค่ะ ต่อจากนี้ พบเจอ image ไฟล์ประเภท iso ที่ใด อยากเปิดใช้งาน ก็สามารถคลิ๊กขวา เลือก แยกไฟล์ ,แยกไฟล์ที่นี่ , แยกไฟล์ไปที่ (ชื่อไฟล) เพื่อเปิดไฟล์ iso ใช้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ตามชอบใจเลยค่ะ

{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น