ดาวน์โหลดและตั้งค่า Google drive ในระบบปฏิบัติการ windows

เขียนโดย admin on วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

มีใครเคยใช้งาน Google docs กันบ้างไหมคะ   ดิฉันเองเคยเขียนบทความในการใช้งาน Google docs สำหรับสร้างเป็นแบบสอบถามออนไลน์  มาแล้ว  วันนี้เพื่อให้ใช้งาน Google docs ในการสร้างเอกสารออนไลน์สะดวกสบายขึ้น แถมมีพื้นที่เก็บไฟล์ถึง 5GB สำหรับเก็บไฟล์เอกสาร ทั้ง เอกสารประเภท office,pdf,video,ภาพถ่าย.และเอกสารใน google docs เอง  จึงขอชวนเพื่อน ๆ ดาวน์โหลดและติดตั้ง Google drive สำหรับใช้งาน sync ระหว่างเครื่อง pc ของเรา และ Google drive กันค่ะ
วิธีการดาวน์โหลดและติดตั้ง Google drive มีวิธีการง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ
ดาวน์โหลดและติดตั้ง Google drive

ขั้นที่ 1 ไปที่   หน้า Google drive เพื่อดาวน์โหลดติดตั้งเว็บและเรียกใช้การตั้งค่าการดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม
sync google drive ในคอมพิวเตอร์
ขั้นที่ 2:เมื่อติดตั้งเสร็จสมบูรณ์แล้วคุณจะเห็นหน้าต่างให้ลงชื่อเข้าใช้ ให้ล็อกอินเข้าใช้งาน โดยใช้ Google account  หรือ Gmail  นันเอง
เริ่มต้นใช้งาน google drive
ขั้นตอนที่ 3 เพื่อที่จะกำหนดโฟลเดอร์สำหรับการเชื่อมโยงใช้งานร่วมกันระหว่างคอมพิวเตอร์และ Google dirve คลิ๊ก Next
เริ่มต้นใช้งาน google drive
ขั้นตอนที่ 4  กำหนดโฟลเดอรืที่จะใช้งานร่วมกัน ( sync) กับ Google drive ที่  Folder location : โดยคลิ๊ก Chang แล้วกำหนดโฟลเดอร์ที่ต้องการ sync
ขั้นตอนที่ 5  เราสามารถกำหนดค่าในการ sync โฟลดเดอร์ที่ Sync options
การตั้งค่า google drive ใน pc
ขั้นตอนที่ 6  หลังกำหนดค่าการเชื่อมโยง (sync) เรียบร้อยแล้วคลิ๊ก start sync  หลังจากนั้นจะปรากฏ ไอคอนเล็ก ๆ  image  อยู่ด้านล่างของ Taskbar สำหรับใช้งาน Google drive  ผ่านเครื่องคอมพิวเตอ์ร์ของเราได้แล้วค่ะ




{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น