วิธีง่าย ๆแปลงไฟล์วีดีโอเป็น PS3

เขียนโดย admin on วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

ไปได้วีดีโอมาป็นคลิปน่ารัก ๆ อยากเอามาใช้งานกับ Sony station ซึ่งทราบามว่าไฟล์ที่สามารถใช้งานร่วมได้น่าจะเป็นไฟล์นามสกุล aaa ซึ่งวีดีโอที่ดิฉันได้มาเป็น mp4 ดังนั้นจึงจำเป็นแปลไฟลก่อนค่ะ  ตระเวนค้นหาไม่นานนักก็ไปเจอฟรีแวร์ที่ช่วยแปลงไฟล์ให้เหมาะสมกับโทรศัพท์มือถือแต่ละประเภท โดยอาจไม่สามารถนามสกุลไฟล์ที่สามารถใช้งานได้ ขอแค่ทราบยี่ห้อก็แปลงไฟล์ได้ทันที ซึ่งก็เป็นฟรีแวร์ที่ดิฉันเองเคยนำมาใช้งานและเขียนบทความมาแล้วคือ การบันทึกไฟล์วีดีโอจาก Youtube ทั้งเพลย์ลิสต์เป็น Mp3 ,ดาวน์โหลดวีดีโอทั้งเพลย์ลิสต์ในยูทูปลงแผ่นดีวีดี , จับภาพจากไฟล์วีดีโอมาทำสื่่อการศึกษาด้วยฟรีแวร์
โปรแกรมที่ว่านี้คือโปรแกรมฟรีแวร์ DvD Videosoft Free studio ซึ่งวิธีการแปลงไฟล์วีดีโอเป็นไฟล์ aaa หรือไฟล์ประเภทอื่นๆ เพื่อให้ใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือก็สามารถทำได้ง่ย ๆ ดังนี้ค่ะ
 โปรแกรมแปลงไฟล์วีดีโอให้ใช้งานกับมือถือได้
                                     รูปที่ 1  หน้าต่างโปรแกรม Free video to mobiles
ขั้นตอนที่ 1  เปิดโปรแกรม DvD Videosoft Free studio แล้วคลิ๊กมาที่ Mobile เลือกประเภทของอุปกรณ์ที่ต้องการนำวีดีโอไปใช้งาน จากตัวอย่างดิฉันขอแปลงวีดีโอเพื่อใช้งานในรูปแบบ Ps3 ดังรูปที่ 1
Convert video to mobiles
                    รูปที่ 2 ทำการ add ไฟล์วีดีโอที่ต้องการ Convert
ขั้นตอนที่สอง  แล้วคลิ๊ก เพิ่มไฟล์วีดีโอที่ต้องการแปลงให้สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์มือถือและแท็บเล็ต  โดยไปที่ Add Files ดังรูปที่ 2
image
                                             รูปที่ 3 ตั้งค่าการแปลงไฟล์วีดีโอในโปรแกรม 
ขั้นตอนที่ 3  ตั้งค่า บันทึกไฟล์ที่วีดีโอผ่านการแปลงแล้วที่ Save to :  และปรับแต่งคุณสมบัติของไฟล์ที่ได้ที่ Quality
แปลงไฟล์วีดีโอให้ใช้ไดักับมือถือ
                           รูปที่ 4  เริ่มต้นแปลงไฟล์  Free video to mobiles
ขั้นตอนที่ 4  คือการสั่งแปลงไฟล์วีดีโอโดยคลิ๊กที่ Convert หลังการแปลงเสร็จสิ้นครบ 100 เปอร์เซ็นต์เข้าไปดูผลงานการแปลงและใช้งานไฟล์ที่ได้โดยคลิ๊กที่ไอคอน โฟลเดอร์ หรือไปที่โฟลเดอร์ที่บันทึกใน save as ตามขั้นตอนที่ 3 ค่ะ

เห็นไหมคะ การแปลงไฟล์ให้สามารถใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือ (Mobiles ) ไม่ยากเลย

{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น