การค้นหารูปภาพฟรี Free picture สำหรับใช้ในการสร้างสื่อการสอน

เขียนโดย admin on วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

 

ปกติหากอยากได้ภาพสวย ๆ สำหรับใช้ในการเขียน weblog ดิฉันมักใช้วิธีการค้นจากเวบแชร์ไฟล์ รูปภาพ  เช่น flickr ,pinterest นอกเหนือจากวิธีดังกล่าวคือค้นจาก Google ในเมนู ค้นรูปซะเลย  แต่ทว่ามันก็เป็นการเสี่ยงไม่ใช่น้อย  เพราะภาพบางภาพที่ค้นได้ เค้ามีลิขสิทธิ์ ด้วยหน่ะสิ  วันนี้ก็เลยเก็บเอาวิธีค้นภาพ Free จาก Google ที่สามารถนำมาใช้งาน ปรับแต่งหรือ ใช้ในด้านการค้าได้ โดยไม่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์เจ้าของภาพค่ะ  

สำหรับการค้นภาพที่เป็น Free  picture เพื่อให้ได้ภาพสวย ๆ เก็บไว้ใช้งาน ใน search engine ขาใหญ่อย่าง Google มีวิธีการค้นดังนี้

ค้นหาภาพฟรีในอินเตอร์เน็ต

1. เปิดหน้าหลัก Google ขึ้นมา คลิ๊กที่ค้นรูป  แล้วพิมพ์ข้อความ ( keyword) ที่ใช้ในการค้นหารูปภาพ กด Enter

ค้นหาภาพฟรีในอินเตอร์เน็ต

2. จะพบรูปภาพที่มี keyword เดียวกับที่เราต้องการค้นหาขึ้นมา คลิ๊กขวา มือของ เมนูการค้นหา คลิ๊กที่การค้นหาขั้นสูง  หรือ คลิ๊ก ไปที่  Advance search

free image from google

3. จะปรากฏหน้า การค้นหาขั้นสูงขึ้นมา ให้เติม keyword ที่ใช้สำหรับการค้นหารูปภาพ ตามที่เราต้องหาร แต่มาเมนูท้ายสุดใน page นี้คือ ตัวเลือกการใช้งาน  ให้คลิ๊กเปลียนสิทธิ์ในการใช้งาน

find image

4. เปลี่ยนเป็น สิทธิ์ในการนำไปใช้  แบ่งปัน หรือแก้ไขได้ฟรีแม้ในเชิงพาณิชย์  เสร็จแล้ว ค้นหาขั้นสูงได้เลย

การค้นหารูปภาพที่สามารถนำมาทำซ้ำในเชิงพาณิชย

5. รอสักครู่จะปรากฏการค้นหา ที่ม่ีข้อความแจ้งว่า ติดป้ายกำกับว่าสามารถนำไปใช้งานซ้ำในเชิงพาณิชย์และแก้ไขได้  เลือกบันทึกเก็บไว้ใช้งานได้เลย

แค่นี้ก็เป็นอันอุ่นใจว่า  ผลงานของเราจากรูปภาพทุกช้ิน ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ใคร  ปลอดภัยหายห่วงแล้วจ้า  แล้วถ้าเกิดอยากดาวน์โหลดรูปภาพที่ค้นเจอ จากหน้าเวบบราวเซอร์ ทุก ๆ ภาพ แบบง่าย ๆ โดยไม่ต้องคลิ๊กมานั่งให้เมื่อยแล้วหล่ะ ก็ต้องทดลองใช้ addon ของ Firefox ชื่อว่า DownTheamall ค่ะ

 

 

{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น