การนำแบบทดสอบที่สร้างจาก Hotpotato เผยแพร่ในเวบบล็อก

เขียนโดย admin on วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รู้จักกับโปรแกรมฟรีแวร์ Hotpotatoes มาหลายปี  เคยได้ทดลองนำมาสร้างแบบทดสอบหลายครั้ง  แต่เพราะไม่เคยมีความรู้ในการนำเผยแพร่ออนไลน์   หากจะต้องมาสร้างเวบไซต์ด้วยตนเอง    ซื้อพื้นที่ในการสร้างเวบไซต์  แล้วสร้างแบบทดสอบออนไลน์  ดิฉันก็ได้แต่ถอดใจ   ไม่คิดจะเสี่ยง  เนื่องจากไม่มีความรู้เกี่ยวกับการทำเวบไซต์แม้แต่น้อย  

 

hotpotato on blogger

 

แต่เมื่อผ่านการเรียนรู้บนโลกออนไลน์มาได้พักใหญ่ ๆ และได้รู้จักกับเวบฝากไฟล์ Dropbox  ซึ่งดิฉันเองเคยนำเสนอในเรื่องของการนำไฟล์แฟลช  ไฟล์ mp3 จาก Dropbox มาแสดงแบบออนไลน์ใน Blogger    นั่นเป็นสาเหตุให้ย้อนกลับไปนึกถึงโปรแกรม Hotpotato ได้อีกครั้ง   เมื่อสามารถนำไฟล์ประเภท mp3 ,flv,swf เล่นออนไลน์ผ่าน Dropbox ได้ ก็น่าจะสามารถนำแบบทดสอบที่ publish เป็นเอกสาร html เล่นบน blogger ได้เช่นกัน

การสร้างแบบทดสอบในเวบบล็อก

 

และก็เป็นจริงดังที่คาดคิดไว้  เมื่อสร้างแบบทดสอบจาก Hotpotatoes เสร็จให้  publish เป็น เวบเพจ โดยคลิ๊กที่ File>create web page ซึ่งจะ create เป็นรุปแบบใด standard format ,drag /drop format หรือ Flashcard format ขึ้นอยู่กับการใช้งาน  หลังจากนั้น บันทึกหน้าเวบเพจที่ได้ ซึ่งมีนามสกุลเป็น html

 

ฝากแบบทดสอบใน dropbox

 

ใน กล่องเก็บข้อมูลมหัศจรรย์ Dropbox  ที่ โฟลเดอร์ Public แล้ว  Copy public link มาใช้งาน

 

ฝากแบบทดสอบใน blog

โดย แปะลิงค์ดังกล่าว อาจสร้างเป็น anchor text ดังรูป   หรืออาจจะสร้างเป็น ลิงค์รูปภาพก็เป็นได้ เมื่อผู้ชมต้องการทำแบบทดสอบ แค่คลิีก ลิงค์ดังกล่าว ก็จะสามารถทำแบบทดสอบซึ่งสร้างจากโปรแกรม Hotpotato จากเวบบล็อกของเราได้แล้วค่ะ  ทดลองทำแบบทดสอบได้ที่     แบบทดสอบจับคู่อวัยวะในร่างกาย

บทความที่เกี่ยวข้อง

สร้างแบบทดสอบออนไลน์ในเวบบล็อก

โปรแกรมสร้างแบบทดสอบเป็นไฟล์แฟลช swf,flv เล่นออนไลน์

กล่องเก็บข้อมูลบนโลกออนไลน์ Dropbox

{ 0 ความคิดเห็น... read them below or add one }

แสดงความคิดเห็น